Địa chỉ: 250 Nơ Trang Long - P12 - Q.Bình Thạnh,TP. HCM ; 126 Lê Đức Thọ - P 6 - Q Gò Vấp, tp HCM

Email: /Điện thoại/Zalo: 09333 66614 (xe ô tô) - 09333 66615 (xe máy)

Thủ tục làm lại giấy đăng ký xe máy, ô tô không chính chủ bị mất Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe bị mất 2019 Mức phạt vi phạm giao thông 2019 đối với người điều khiển xe ô tô Sẽ chỉ còn 4 trường hợp CSGT được dừng xe kiểm tra Thủ tục cấp chứng nhận đăng ký xe Biển số xe các tỉnh ăd ăd facebook test

Tin tức

Từ 1/1/2020: Tăng độ khó cho việc sát hạch giấy phép lái xe

        Việc học và sát hạch lấy giấy phép lái xe (GPLX) các hạng trong năm 2020 tới đây sẽ được quy định chặt chẽ hơn. Ngoài việc tăng thêm giờ học lý thuyết và thực hành, các học viên sẽ có thêm các nội dung sát hạch mới. Đặc biệt, hoạt động sát hạch sẽ được ghi hình và truyền trực tiếp về Tổng cục Đường bộ, bao gồm cả phần lý thuyết và thực hành.

         Theo Thông tư 38/2019/TT-BGTVT sửa đổi và bổ sung một số quy định về đào tạo cấp GPLX, từ ngày 1/1/2020, việc thi lý thuyết và thực hành của các học viên sẽ được camera giám sát truyền trực tiếp về Tổng cục Đường bộ Việt Nam để các cơ quan quản lý an toàn giao thông, cơ quan công an có thể truy cập trực tiếp giám sát quá trình sát hạch.

         Ngoài ra, các học viên học lái xe sẽ phải học thêm các môn Đạo đức, Văn hoá giao thông và Phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông. Các học viên cũng có cơ hội tập lái xe trên cabin tập lái từ 1/1/2021. Đây cũng là mốc thời gian mà các cơ sở đào tạo lái xe phải lắp thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành lái xe trên đường để giám sát việc học tập của học viên.

sát hạch giấy phép lái xe
 

Nhấn để phóng to ảnh

Việc có thêm phần thi sát hạch lái xe trên hệ thống phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông sẽ giúp học viên tự tin và đầy đủ kỹ năng hơn trước khi cầm lái thực sự.

      Thông tư số 38/2019 sửa đổi của Bộ GTVT cũng bổ sung thêm phần sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, cũng như yêu cầu học viên phải học lái xe trên cabin tập lái.

      Đáng quan tâm, Thông tư 38 cũng nhấn mạnh, kể từ ngày 1/5/2020 các cơ sở đào tạo phải lắp thiết bị giám sát và nhận dạng học viên trong thời gian học lý thuyết. Điều này có nghĩa là học viên phải học đầy đủ thời gian đào tạo lý thuyết mới được dự sát hạch.

Từ 1/1/2020: Tăng độ khó cho việc sát hạch giấy phép lái xe - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

          Đặc biệt, Thông tư 38/2019/TT-BGTVT cũng đề ra lộ trình sử dụng các phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 1/1/2021. Theo đó, các học viên muốn lấy được GPLX ôtô các hạng từ B1 đến các hạng F sẽ phải theo trình tự và đảm bảo đạt các nội dung sát hạch:

Từ 1/1/2020: Tăng độ khó cho việc sát hạch giấy phép lái xe - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

            Tuy nhiên, Thông tư 38 cũng chỉ rõ, các thí sinh nếu đạt nội dung sát hạch lý thuyết, phần mềm mô phỏng và thực hành lái xe trong hình thì được bảo lưu kết quả trong vòng một năm kể từ ngày có nội dung sát hạch đạt tại kỳ sát hạch gần nhất.

Chương trình và phân bổ thời gian đào tạo GPLX theo Thông tư 38/2019/TT-BGTVT:

Thời gian đào tạo GPLX
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thời gian đào tạo giấy phép lái xe

Như Phúc

Dịch vụ giấy tờ xe, dập biển số xe, sang tên xe, làm cavet xe, làm phó bảng xe, cà số khung số máy xe, làm cavet xe, sang tên xe vắng mặt chủ, làm các loại giấy tờ xe, làm cavet xe không chính chủ, làm lại biển số xe cũ, rút hồ sơ gốc xe máy, rút gốc hồ sơ xe ô tô, cấp đổi biển số xe, đổi biển số xe doanh nghiệp