Địa chỉ: 250 Nơ Trang Long - P12 - Q.Bình Thạnh,TP. HCM ; 126 Lê Đức Thọ - P 6 - Q Gò Vấp, tp HCM

Email: /Điện thoại/Zalo: 09333 66614 (xe ô tô) - 09333 66615 (xe máy)

Thủ tục làm lại giấy đăng ký xe máy, ô tô không chính chủ bị mất Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe bị mất 2019 Mức phạt vi phạm giao thông 2019 đối với người điều khiển xe ô tô Sẽ chỉ còn 4 trường hợp CSGT được dừng xe kiểm tra Thủ tục cấp chứng nhận đăng ký xe Biển số xe các tỉnh ăd ăd facebook test

Tin tức

Năm 2020, học phí lái xe ô tô tăng ít nhất 2 lần (ANGT)

        Trước thực trạng có quá nhiều học viên sau khi tốt nghiệp bằng lái xe ô tô nhưng vẫn không nắm rõ kỹ năng lái xe và luật giao thông đường bộ, dẫn tới nhiều vụ tai nạn thương tâm trong thời gian vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã trình lên Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi thông tư 38 quy định về đào tạo và sát hạch lái xe các hạng tại Việt Nam. Trong đó, các sửa đổi của thông tư mới sẽ có nhiều hạng mục lần đầu tiên được đưa vào thực tế hoạt động dạy và học, góp phần giúp các học viên có thêm kiến thức, văn hoá ứng xử trong việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật.

Học phí tăng ít nhất 2 lần, cụ thể như sau:

     Đối với thông tư mới sửa đổi về việc đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô sắp có hiệu lực, trong một khoá học, mỗi học viên sẽ được đào tạo tất cả các phần sau: Phần lý thuyết, phần học đạo đức người lái xe, phần học cấu tạo sửa chữa xe cơ bản, phần học thực hành trên sa hình, phần học lái xe trên đường trường. Tất cả tổng cộng phải đạt trên 100 giờ học.

     Chính vì số lượng kiến thức được đào tạo của mỗi học viên được gia tăng nên học phí đào tạo lái xe cũng sẽ tăng theo. Ước tính, đối với học phí đào tạo lái xe ô tô hạng B2 sẽ có mức tối thiểu từ 15 - 20 triệu VNĐ, tức tăng khoảng gấp 2 - 3 lần so với thời điểm hiện tại.

 

  Theo dõi việc học thông qua thiết bị giám sát:

    - Kể từ ngày 1/5/2020, tất cả các trung tâm/cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên cả nước sẽ phải triển khai, lắp đặt ứng dụng công nghệ nhận dạng học viên (trừ trường hợp học viên thi bằng lái xe hạng B1) trong thời gian của bộ môn Pháp luật giao thông đường bộ. Điều này đồng nghĩa với việc học viên sẽ bắt buộc phải tới lớp học để hoàn thành đầy đủ giáo trình của bộ môn Pháp luật giao thông đường bộ. Đối với 4 bộ môn lý thuyết còn lại học viên sẽ vẫn điểm danh theo sổ như thông thường.

    - Đó là về thiết bị giám sát trên lớp học lý thuyết. Với bài học thực hành, trên các xe ô tô tập lái cũng sẽ đều được lắp đặt thiết bị giám sát thời gian và hành trình để quản lý và theo dõi việc thực hành của học viên xuyên suốt thời gian tham gia đào tạo và sát hạch bằng lái xe ô tô.

Bổ sung đào tạo lý thuyết về Đạo đức và văn hoá lái xe

 

      Đây là một trong những thay đổi mới và lần đầu tiên được áp dụng trong quá trinh đào tạo và sát hạch bằng lái xe ô tô tại Việt Nam. Trước thực trạng có quá nhiều các vụ tai nạn giao thông hiện nay xảy ra liên quan tới vấn nạn sử dụng rượu bia, chất kích thích trước khi tham gia giao thông, đi kèm với đó là những hành vi ứng xử thiếu văn hoá sau khi xảy ra va chạm giao thông... Việc đưa bộ môn học lý thuyết về đạo đức và văn hoá ứng xử trong giao thông vào đào tạo cho học viên là việc cần thiết.

         Giấy phép lái xe tích hợp mã số của Cơ sở đào tạo học viên

   - Kể từ ngày 1/6/2020, tất cả các giấy phép lái xe cấp mới sẽ được tích hợp công nghệ QR để đọc, giải mã nhanh các thông tin về hệ thống thông tin quản lý của người lái và cả mã số cụ thể của đơn vị đào tạo lái xe. Từ đó, cơ quan chức năng có thẩm quyền có thể dễ dàng đánh giá, thống kê về hoạt động dạy và học của các cơ sở đào tạo lái xe, nhằm đưa ra những cảnh báo cần thiết.

   - Ngoài các thay đổi kể trên, học viên tham gia đào tạo, sát hạch thi giấy phép lái xe ô tô từ năm 2020 cũng cần lưu ý việc đảo bảo đúng số giờ, thời gian học quy định. Nếu không đạt đủ số giờ học lý thuyết và thực hành trên lớp và sa hình, học viên sẽ không được phép dự thi tốt nghiệp và sát hạch giấy phép lái xe.

Theo báo Tuổi trẻ Thủ Đô

Thứ hai, 30/12/2019

Dịch vụ giấy tờ xe, dập biển số xe, sang tên xe, làm cavet xe, làm phó bảng xe, cà số khung số máy xe, làm cavet xe, sang tên xe vắng mặt chủ, làm các loại giấy tờ xe, làm cavet xe không chính chủ, làm lại biển số xe cũ, rút hồ sơ gốc xe máy, rút gốc hồ sơ xe ô tô, cấp đổi biển số xe, đổi biển số xe doanh nghiệp