Địa chỉ: 250 Nơ Trang Long - P12 - Q.Bình Thạnh,TP. HCM ; 126 Lê Đức Thọ - P 6 - Q Gò Vấp, tp HCM

Email: /Điện thoại/Zalo: 09333 66614 (xe ô tô) - 09333 66615 (xe máy)

Thủ tục làm lại giấy đăng ký xe máy, ô tô không chính chủ bị mất Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe bị mất 2019 Mức phạt vi phạm giao thông 2019 đối với người điều khiển xe ô tô Sẽ chỉ còn 4 trường hợp CSGT được dừng xe kiểm tra Thủ tục cấp chứng nhận đăng ký xe Biển số xe các tỉnh ăd ăd facebook test

Tin tức

Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe bị mất 2019

Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe bị mất 2019

 
 
Thủ tục sau đây sẽ hướng dẫn các bạn làm lại các giấy tờ xe gồm: giấy đăng ký xe (cà vẹt xe), giấy phép lái xe (bằng lái) và các giấy tờ liên quan khác (CMND, căn cước công dân...)

cap lai dang ky xeI. THỦ TỤC CẤP LẠI ĐĂNG KÝ XE BỊ MẤT

1. Chủ xe đến Phòng CSGT Công an huyện, tỉnh, TP thuộc TW nơi đã cấp giấy đăng ký xe bị mất xuất trình một trong những giấy tờ sau:

* Nếu cá nhân là công dân Việt Nam:
     + Giấy Chứng minh nhân dân (CMND). Nếu CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu..
    + Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an hoặc Quân đội; nếu không thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác. (áp dụng đối với lực lượng vũ trang)
     + Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của trường. (áp dụng đối với học viên, sinh viên)
     * Nếu là người Việt Nam định cư ở nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam, xuất trình Sổ tạm trú hoặc Sổ hộ khẩu và Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu.
* Nếu là cơ quan, tổ chức Việt Nam:
     + Người đến đăng ký xe xuất trình chứng minh nhân dân kèm theo giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức.
   + Doanh nghiệp liên doanh hoặc doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, Văn phòng đại diện, doanh nghiệp nước ngoài trúng thầu tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ, xuất trình chứng minh nhân dân của người đến đăng ký xe và nộp giấy giới thiệu; trường hợp tổ chức đó không có giấy giới thiệu thì phải có giấy giới thiệu của cơ quan quản lý cấp trên.

2. Chủ xe tự khai Giấy khai đăng ký xe theo mẫu

(Mẫu số 02 - Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2014 của Bộ Công an)
 
Lưu ý:
+ Một số nơi Cảnh sát giao thông yêu cầu phải làm đơn cớ mất giấy đăng ký xe, có công an đia phương xác nhận.
+ Không bắt buộc phải mang xe đến để kiểm tra (trừ xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn).
+ Chủ xe có thể ủy quyền cho người khác làm thay. Người được ủy quyền phải có giấy ủy quyền của chủ xe được Ủy ban nhân dân cấp phường xã chứng thực hoặc cơ quan, đơn vị công tác xác nhận và xuất trình giấy chứng minh nhân dân.
+ Nộp hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (ngày lễ nghỉ).
+ Thời hạn nhận giấy đăng ký: Không quá 2 ngày làm việc nếu nộp đủ hồ sơ theo quy định.

3. Một số lưu ý:

 

- Người đang sử dụng xe có giấy đăng ký xe không chính chủ bị mà bị mất. Nếu muốn làm lại phải nhờ chủ cũ làm thủ tục ủy quyền (có công chứng). Sau đó cầm tờ giấy ủy quyền này cùng CMND của mình để đi làm lại giấy đăng ký xe (đứng tên chủ cũ). Nếu muốn sang tên (đăng ký xe đứng tên chủ mới) thì 2 bên phải làm hợp đồng mua bán xe (có công chứng), sau đó làm các thủ tục theo bài viết này:
Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày công chứng hợp đồng mua bán xe mô tô gắn máy, chủ xe phải làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình). Nếu không thì sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng (đối với cá nhân), từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng (đối với tổ chức) (Khoản 1, điểm b Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông). Nếu là xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thì mức phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 (đồng đối với cá nhân), từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng (đối với tổ chức).

4. Mức thu lệ phí cấp giấy đăng ký và biển số phương tiện giao thông

Thông thường mức lệ phí cấp lại giấy đăng ký kèm theo biển số (áp dụng chung cho cả 3 khu vực I, II, III) như sau: Ô tô: 150.000 đồng/lần/xe; Sơ mi rơ móc đăng ký rời, rơ móc: 100.000 đồng/lần/xe; Xe máy 50.000 đồng/lần/xe. Nếu không kèm theo biển số (áp dụng chung cho xe máy, ô tô): 30.000 đồng/lần/xe. Ngoài ra tùy từng trường hợp cụ thể, mức phí có thể lên đến tối đa 20 triệu đồng (đối với ô tô). Chi tiết về mức phí, xin đọc bài viết bên dưới:
Dịch vụ giấy tờ xe, dập biển số xe, sang tên xe, làm cavet xe, làm phó bảng xe, cà số khung số máy xe, làm cavet xe, sang tên xe vắng mặt chủ, làm các loại giấy tờ xe, làm cavet xe không chính chủ, làm lại biển số xe cũ, rút hồ sơ gốc xe máy, rút gốc hồ sơ xe ô tô, cấp đổi biển số xe, đổi biển số xe doanh nghiệp